Top 10 trường đại học đào tạo ngành kinh tế ở Hà Nội tốt nhất

Hiện nay, có rất nhiều trường đại học kinh tế đào tạo đa dạng ngành nghề trong lĩnh vực kinh tế. Tuy nhiên, việc lựa chọn một trường đại học uy tín và chất lượng có thể là một thách thức đối với các bạn học sinh chuẩn bị bước vào cánh cổng đại học. Dưới đây là danh sách Top 10 trường đại học đào tạo ngành kinh tế ở Hà Nội tốt nhất, chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được ngôi trường phù hợp.

Học ngành kinh tế thi khối gì?

Các ngành kinh tế thường có chỉ tiêu tuyển sinh tại hầu hết các khối ngành và tổ hợp xét tuyển, chủ yếu là các tổ hợp khối A (A00, A01) và một số tổ hợp xét tuyển khối D. Một số trường cũng chấp nhận tổ hợp khối C nếu có môn Toán hoặc Tiếng Anh. Tóm lại, cơ hội thi vào các ngành kinh tế là rất rộng.

Học kinh tế ra trường làm gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành Kinh tế, có nhiều cơ hội việc làm với các công việc liên quan đến chuyên ngành. Vì ngành này rất đa dạng, nên bạn có thể thực hiện các công việc như:

  • Quản trị kinh doanh: Làm việc tại các tập đoàn và công ty trong các bộ phận như kinh doanh, quản lý sản xuất, tiếp thị và marketing, hỗ trợ và giao dịch khách hàng, tài chính, chứng khoán và nhiều lĩnh vực khác.
  • Thương mại điện tử: Có cơ hội làm việc ở các công ty thương mại điện tử lớn như Shopee, Tiki, Lazada và nhiều đơn vị khác tại Việt Nam.
  • Kinh doanh quốc tế: Bạn có thể trở thành chuyên viên đối ngoại, chuyên viên xuất nhập khẩu, hoặc chuyên viên hoạch định tài chính cho các doanh nghiệp hoạt động quốc tế.
  • Kinh doanh tự do: Nếu bạn có đam mê kinh doanh và mong muốn tự do trong cuộc sống, ngành kinh tế cung cấp nhiều cơ hội để bạn thực hiện sự nghiệp kinh doanh tự do mà bạn mong muốn.

Học kinh tế lương có cao không?

Mức lương trung bình của ngành Kinh tế tại Việt Nam dao động từ 8 – 20 triệu đồng/tháng. Đối với sinh viên mới tốt nghiệp mà chưa có nhiều kinh nghiệm, mức lương thường ở khoảng 8 – 10 triệu/tháng. Đối với những người có nhiều kinh nghiệm, mức lương có thể lên đến 15 triệu/tháng hoặc cao hơn, phụ thuộc vào kiến thức và năng lực của từng người.

Danh sách các trường đại học có ngành kinh tế tại Hà Nội chất lượng nhất



source https://top10vn.org/truong-dai-hoc-dao-tao-nganh-kinh-te-o-ha-noi-tot-nhat

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 9 Công Ty In Ấn Quảng Cáo Uy Tín Giá Rẻ Tại TPHCM

TOP 6 Địa Chỉ Khám Sức Khỏe Tổng Quát Tốt Nhất Hà Nội

TOP 8 Trung Tâm Luyện Thi TOEIC Cấp Tốc Uy Tín ở TPHCM