Top 10 trường đào tạo ngành kinh doanh quốc tế tốt nhất Việt Nam

Rất nhiều học sinh hiện có ước mơ tham gia vào lĩnh vực kinh doanh quốc tế hấp dẫn này, nhưng vẫn đang đối diện với khó khăn khi phải chọn trường đại học phù hợp với mình. Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu đến các bạn Top 10 trường đào tạo ngành kinh doanh quốc tế tốt nhất Việt Nam để bạn có thể tham khảo nhé!

Kinh doanh quốc tế là gì?

Kinh doanh quốc tế là lĩnh vực bao gồm các hoạt động kinh doanh thương mại giữa các quốc gia, mục tiêu chính là thúc đẩy sự chuyển giao của hàng hóa, dịch vụ, đầu tư, tài nguyên, con người, ý tưởng và công nghệ. Đây là một lĩnh vực có tính toàn cầu, bao gồm việc phát triển chiến lược kinh doanh và quản trị doanh nghiệp thông qua các hiệp định thương mại đã ký kết, dưới sự hợp tác của các cá nhân, tổ chức kinh tế và doanh nghiệp.

Học kinh doanh quốc tế ra trường làm gì? Lương bao nhiêu?

Sinh viên học ngành Kinh doanh quốc tế có khả năng làm việc tại các vị trí như:

  • Chuyên viên xuất nhập khẩu hoặc nhân viên kinh doanh tại các tập đoàn đa quốc gia, công ty giao nhận ngoại thương, công ty kinh doanh xuất nhập khẩu, ngân hàng trong và ngoài nước, và các công ty kinh doanh ngoại tệ.
  • Chuyên viên tổng hợp, báo cáo, và phân tích dữ liệu về xuất nhập khẩu, thực hiện các gói dự án điều tra, giám sát, và tổng hợp dữ liệu để hỗ trợ quy hoạch phát triển khu công nghiệp, khu chế xuất và các loại hình kinh doanh quốc tế khác.
  • Chuyên viên phụ trách dự án và nhãn hàng của các dự án quốc tế, cũng như các dự án trong chuỗi cung ứng toàn cầu của doanh nghiệp. Họ cũng có thể làm việc tại các văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam, chi nhánh hoặc văn phòng đại diện của các công ty Việt Nam ở nước ngoài, hoặc trong các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao, các văn phòng của Bộ/Sở Công thương hoặc Bộ/Sở Kế hoạch và Đầu tư.
  • Họ cũng có thể lựa chọn làm việc tại các viện nghiên cứu, các trường đại học hoặc cao đẳng, hoặc tự mở doanh nghiệp của riêng mình.

Mức lương sau khi tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế có sự biến động, thường nằm trong khoảng từ 10 đến 15 triệu đồng mỗi tháng. Thu nhập này có thể tăng lên tùy thuộc vào năng lực và kinh nghiệm của người làm.

Danh sách các trường có ngành ngành kinh doanh quốc tế chất lượng nhất Việt Nam



source https://top10vn.org/truong-dao-tao-nganh-kinh-doanh-quoc-te-tot-nhat

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 9 Công Ty In Ấn Quảng Cáo Uy Tín Giá Rẻ Tại TPHCM

TOP 6 Địa Chỉ Khám Sức Khỏe Tổng Quát Tốt Nhất Hà Nội

TOP 8 Trung Tâm Luyện Thi TOEIC Cấp Tốc Uy Tín ở TPHCM