Top 10 trường đào tạo ngành Logistics tốt nhất tại Việt Nam

Logistics và xuất nhập khẩu là các lĩnh vực đang phát triển trong hệ thống giáo dục đại học tại Việt Nam. Các trường đại học cung cấp chương trình đào tạo trong ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng cũng ngày càng gia tăng. Vậy nên trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc Top 10 trường đào tạo ngành Logistics tốt nhất tại Việt Nam để bạn tham khảo nhé!

Học Logistics ra trường làm gì?

Lĩnh vực Logistics và Quản lý Chuỗi Cung ứng cho phép sinh viên tốt nghiệp theo đuổi ba lĩnh vực chính bao gồm: quản lý kho bãi, giao nhận và vận chuyển. Bên cạnh đó, Logistics còn bao gồm nhiều lĩnh vực khác như:

  • Dịch vụ bốc xếp và dỡ hàng hóa trên các phương tiện như tàu, xe, container.
  • Dịch vụ cho thuê và quản lý kho bãi để lưu giữ hàng hóa.
  • Hoạt động của đại lý vận tải/freight forwarder, bao gồm thủ tục hải quan và kế hoạch vận chuyển hàng hóa.
  • Các dịch vụ bổ trợ khác như tiếp nhận, lưu kho, quản lý thông tin liên quan đến vận chuyển và lưu trữ hàng hóa trong quá trình chuỗi logistics, xử lý các vấn đề phát sinh như hàng tồn kho, hàng hóa quá hạn sử dụng, trả lại từ khách hàng, hỏng hóc, lỗi mốt, và việc tái phân phối hàng hóa, cũng như hoạt động cho thuê và thuê mua container.

Học ngành Logistics lương bao nhiêu?

Theo Trung tâm Dự báo Nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường Lao động TPHCM, trong giai đoạn 2020 – 2025, dự kiến nhu cầu nhân lực tại TPHCM hàng năm sẽ đạt từ 310.000 đến 330.000 cơ hội việc làm, trong đó ngành Logistics sẽ chiếm 5% trên tổng số.

Đối với những người mới tốt nghiệp và có ít kinh nghiệm, mức lương trong ngành Logistics thường dao động từ 5 đến 9 triệu đồng/tháng. Khi bạn tiến lên vị trí cấp cao hoặc trở thành trưởng nhóm, mức lương thường sẽ tăng lên đáng kể, trong khoảng từ 9 đến 13 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, mức lương có sự biến động, với một số doanh nghiệp quản lý Logistics trả mức lương từ 15 đến 23 triệu đồng, trong khi có những tổ chức chi trả tới 80 – 100 triệu đồng/tháng cho vị trí này.

Danh sách các trường có ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng hàng đầu tại Việt Nam



source https://top10vn.org/truong-dao-tao-nganh-logistics-tot-nhat-viet-nam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 9 Công Ty In Ấn Quảng Cáo Uy Tín Giá Rẻ Tại TPHCM

TOP 6 Địa Chỉ Khám Sức Khỏe Tổng Quát Tốt Nhất Hà Nội

TOP 8 Trung Tâm Luyện Thi TOEIC Cấp Tốc Uy Tín ở TPHCM