Top 8 trường đào tạo ngành kỹ thuật y sinh tốt nhất Việt Nam

Lĩnh vực kỹ thuật y sinh có thể coi là một ngành học mới mẻ đối với các sinh viên, đặc biệt là những người đang đứng trước quyết định quan trọng về việc lựa chọn trường đại học và xác định nghề nghiệp. Nếu bạn có sự quan tâm và mong muốn theo đuổi lĩnh vực này nhưng không biết nên chọn trường nào thì hãy tham khảo ngay Top 8 trường đào tạo ngành kỹ thuật y sinh tốt nhất Việt Nam của chúng tôi nhé!

Kỹ thuật y sinh là gì?

Kỹ thuật y sinh (Biomedical Engineering) là một lĩnh vực khoa học ứng dụng, dựa trên các nguyên tắc cơ bản của kỹ thuật và ý tưởng về thiết kế để cung cấp giải pháp trong lĩnh vực y học, sinh học và các mục tiêu chăm sóc sức khỏe khác nhau, chẳng hạn như chẩn đoán hoặc điều trị. Kỹ thuật y sinh đã điền vào khoảng trống giữa kỹ thuật máy móc và y học, tạo ra sự kết hợp giữa thiết kế để giải quyết những vấn đề mà trước đây y học và sinh học không thể tiếp cận được. Sự kết hợp này đã tăng cường khả năng chăm sóc sức khỏe, bao gồm công việc chẩn đoán, theo dõi và điều trị.

Học kỹ thuật y sinh ra trường làm gì?

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo và nắm vững kiến thức trong lĩnh vực này, các kỹ sư có nhiều lựa chọn sự nghiệp, bao gồm:

  • Vị trí kỹ sư lâm sàng tại bệnh viện hoặc trung tâm y tế: Họ có nhiệm vụ quản lý và vận hành các thiết bị y tế, làm việc cùng với các bác sĩ trong các nghiên cứu và cung cấp tư vấn kỹ thuật.
  • Vị trí kỹ sư trong các công ty sản xuất và kinh doanh thiết bị y tế: Lĩnh vực này có hơn 90% do các công ty nước ngoài tham gia trên thị trường Việt Nam, có nhu cầu tuyển dụng cao và mức lương hấp dẫn.
  • Nghiên cứu và phát triển các thiết bị y tế mới hoặc cải tiến, phù hợp với tình hình và nhu cầu y tế của Việt Nam.

Danh sách các trường có ngành kỹ thuật y sinh chất lượng ở Việt Nam



source https://top10vn.org/truong-dao-tao-nganh-ky-thuat-y-sinh-tot-nhat

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 9 Công Ty In Ấn Quảng Cáo Uy Tín Giá Rẻ Tại TPHCM

TOP 6 Địa Chỉ Khám Sức Khỏe Tổng Quát Tốt Nhất Hà Nội

TOP 8 Trung Tâm Luyện Thi TOEIC Cấp Tốc Uy Tín ở TPHCM